Chuyển đến nội dung chính

Google dành 4 hình phạt cho website SEO quá đà

Dưới đây là 4 hình phạt cho website SEO quá đà mà hầu hết các website hiện nay đang bị ảnh hưởng.

1. Google Panda – hình phạt google về giải pháp seo website cho nội dung

Thuật toán này chính thức update lần 1 vào ngày 24/2/2011, tới thời điểm này Google Panda đã update lên phiên bản 24. Thuật toán này ra đời nhằm phạt các website có nội dung rác hoặc các website bị trùng lặp nội dung. Nội dung rác là nội dung không phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng thông qua từ khóa truy cập hoặc nội dung đó quá sơ sài. Dấu hiệu nếu bị dính Google panda là từ khóa bị dance tức là từ khóa bị tụt đột ngột. Ảnh hưởng tới giải pháp seo tổng thể của bạn.

Cách khắc phục google panda
Để tránh hoặc khắc phục thuật toán này, chúng ta phải đầu tư xây dựng nội dung với giải pháp seo tốt. Sử dụng google webmaster tool để fix vấn đề trùng lặp về các thẻ title, thẻ meta và content.

2. Google Penguin là gì?



Google Penguin – Hình phạt về link
Google Penguin: thuật toán này chính thức update lần 1 vào ngày 24/4/2012, tới thời điểm này Google Penguin đang chuẩn bịupdate lần thứ 6. Thuật toán này ra đời để xử phạt các website có lượng backlink bị coi là spam. Spam backlink là các backlink đặt ở các page có nội dung không tốt, hoặc quá nhiều backlink trong 1 page, không đa dạng hóa anchor text.
Cách khắc phục google penguin:
Để khắc phục, chúng ta cần đa dạng hóa anchor text, kiểm soát lượng backlink trỏ về website, gỡ bỏ các backlink xấu (google webmaster tool đã ra chức năng này).

3. Google Sandbox là gì?


Là một bộ lọc được ra đời vào năm 2005. Google Sandbox lọc các website, link có tuổi đời dưới 3 tháng. Các website hoặc các link có tuổi đời dưới 3 tháng và phát triển quá đột ngột như update lượng nội dung lớn và lượng backlink trỏ về tăng đột ngột… rất dễ bị dính Google Sandbox. Các website nằm trong Sandbox là các website bị Google nghi ngờ về tốc độ phát triển.
Dấu hiệu nếu bị Google Sandbox: thuật toán này lọc theo từ khóa và theo link, cùng 1 link nhưng từ khóa này bị từ khóa khác lại không bị. Dấu hiệu của thuật toán này là search hoài tới page bao nhiêu cũng không thấy từ khóa, còn đường link thì vẫn được index, search từ khóa khác lại thấy.
Cách khắc phục google Sandbox: xây dựng lại nội dung thật tốt, xử lý các vấn đề trùng lặp trên website, gỡ bỏ các liên kết không uy tín, thay vào đó là liên kết với các website có page rank cao, độ trust cao, uy tín. Tiếp đó bạn gửi email cho google xem xét lại.

4. Google backlist là gì?



Google backlist là danh sách đen của google nơi chứa các website được google cho là spam, chứa thông tin xấu. Dấu hiệu website bị backlist là website biến mất trên google, trên trang tìm kiếm của google không chứa bất cứ thông tin gì về website. Cách kiểm tra tốt nhất là bạn copy 1 link bất kỳ trong Site của bạn sau đó paste vào ô tìm kiếm nếu google hiển thị đúng link thì bạn chưa dính danh sách đen, ngược lại thì mới nguy to, chúc mừng bạn gia nhập Danh Sách Đen của google.
Cách khắc phục google backlist:
Để khắc phục google backlist là một điểu hết sức khó khăn và nước mắt, có thể là bạn phải làm SEO lại từ đầu. Cách dưới đây có thể phần nào giúp bạn thoát khỏi Backlist.
Đầu tiên bạn phải gỡ bỏ hết tất cả các backlink xấu. Bạn phải xem được mình đặt link ở những đâu sau đó gỡ xuống. Xây dựng lại nội dung Site, cập nhật nội dung chất lượng thường xuyên lên site. Sau đó làm lại backlink ở các trang có PR cao nhằm tăng độ trus cho web bạn.
Tiến hành submit các link bị backlist lên các thư mục web. Gửi bằng tay các link bị backlist tới cho google bằng hướng dân theo đường link sau: https://developers.google.com/search/docs/advanced/crawling/ask-google-to-recrawl
*** Cuối cùng phần quan trọng nhất khi vào Google Webmaster bạn sẽ thấy có link Site reconsideration. Sau khi click bạn sẽ thấy hướng dẫn yêu cầu xem xét lại website của bạn. Bạn hãy gửi thư đến Google bạn hãy gào khóc thảm thiết vào và nói rõ quá trình phát triển site của bạn, xin Google đưa ra khỏi blacklist.
Tuy là bị dính Danh sách đen google vẫn lưu chỉ mục cho bạn chỉ là họ không cho hiện ra với người dùng do vậy khi thoát khỏi án tử các từ khóa của bạn vẫn lên top như bình thường. Mong là các bạn không về nơi an nghỉ sớm nhé.
Trên đây là những hình phạt cho website SEO quá đà và cách khắc phục giúp cho website của bạn có thể tránh được những thuật toán Google. Và kết quả là duy trì được vị trí hiển thị trên tìm kiếm như mong muốn. Chúc các bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách seo web hiệu quả

Cách SEO web hiệu quả luôn là một vấn đề hot với mọi SEOer. Có thể có rất nhiều cách SEO web, quy trình SEO khác nhau nhưng phương pháp và quy trình nào phù hợp và giúp website của chúng ta lên top nhanh và bền vững mới là quan trọng. Bài viết về Cách SEO web hiệu quả này sẽ hướng dẫn các giải pháp SEO web hiệu quả cho mọi người. Ở đây mình sẽ chỉ giới thiệu chung phương pháp mà các bạn sẽ áp dụng trong từng phần để các bạn biết giải pháp đưa website lên trên tìm kiếm Google . Quy trình SEO thì gồm có 2 phần Onpage và Offpage. Câu hỏi đặt ra là làm SEO onpage như thế nào để thân thiện với SE, người dùng đồng thời tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi và làm SEO offpage như thế nào để website của chúng ta có thể lên top bền vững. 1. Hướng dẫn giải pháp SEO web onpage Cách SEO web hiệu quả năm 2021 - SEO ONPAGE Chúng ta đều biết rằng giải pháp SEO onpage là quá trình tối ưu hóa Website và nội dung các trang trong Website nhắm giúp trang web trở nên thân thiện hơn với các SE. Những yếu tố sau ...

Giải pháp seo từ khóa dài khi seo website hiệu quả được áp dụng phổ biến hiện nay

Bắt đầu với mỗi giải pháp seo bạn luôn phải trải qua thời gian chọn từ khóa SEO, đây là việc mà bạn phải làm rất kĩ lưỡng và thận trọng vì việc chọn từ khóa sẽ ảnh hưởng lớn đến tỉ lệ chuyển đổi khách hàng sau này của website. Bên dưới là một số giải thích hữu ích về cách chọn từ khóa dài để seo website . 1. Chọn giải pháp seo từ khóa dài có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt hơn từ khóa ngắn Tỉ lệ chuyển đổi khách hàng thành đơn hàng sẽ tăng dần theo độ dài của từ khóa. Nghĩa là với mỗi nhấp chuột trên xếp hạng quảng cáo google vào từ khóa "giày thể thao cho nam" sẽ có xác xuất mua hàng cao hơn từ khóa "giày nam" và càng cao hơn so với nhấp chuột vào từ khóa "giày". Điều này đơn giản dễ hiểu bởi vì với từ khóa "giày" người search có thể đang nghĩ về giày nam, giày nữ, giày cao gót v.v... những với từ khóa "giày thể thao cho nam" thì người dùng đã khá rõ ràng về nhu cầu của mình nên với những nhấp chuột này ta có xác xuất bán hàng cao hơn...