Chuyển đến nội dung chính

Cách seo web hiệu quả

Cách SEO web hiệu quả luôn là một vấn đề hot với mọi SEOer. Có thể có rất nhiều cách SEO web, quy trình SEO khác nhau nhưng phương pháp và quy trình nào phù hợp và giúp website của chúng ta lên top nhanh và bền vững mới là quan trọng.
Bài viết về Cách SEO web hiệu quả này sẽ hướng dẫn các giải pháp SEO web hiệu quả cho mọi người. Ở đây mình sẽ chỉ giới thiệu chung phương pháp mà các bạn sẽ áp dụng trong từng phần để các bạn biết giải pháp đưa website lên trên tìm kiếm Google.
Quy trình SEO thì gồm có 2 phần Onpage và Offpage. Câu hỏi đặt ra là làm SEO onpage như thế nào để thân thiện với SE, người dùng đồng thời tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi và làm SEO offpage như thế nào để website của chúng ta có thể lên top bền vững.

1. Hướng dẫn giải pháp SEO web onpage

Cách SEO web hiệu quả năm 2021 - SEO ONPAGE

Chúng ta đều biết rằng giải pháp SEO onpage là quá trình tối ưu hóa Website và nội dung các trang trong Website nhắm giúp trang web trở nên thân thiện hơn với các SE.
Những yếu tố sau đây cần tối ưu trong giải pháp SEO onpage:
- Title: Phải chứa từ khoá chính và không dài quá quá 65 ký tự riêng đối với website báo điện tử thì title có thể dài khoảng 130 ký tự nhằm phục vụ tốt hơn cho đọc giả.
- Meta description: Nội dung này là nơi để bạn thoả sức thể hiện khả năng PR của mình qua ngôn ngữ,làm sao cho phần này thật nổi bật,cuốn hút người đọc nhưng phải chú ý là phải chứa keyword và không được dài quá 160 ký tự.
- Heading (H1->H6)
Mỗi webpage thì chỉ nên có 1 thẻ H1 chứa từ khoá chính cần SEO. Còn lại các thẻ H2,H3 chúng ta có thể dùng để chứa các từ khoá phụ,từ khoá biến thể…
Sau khi tối ưu hoá website và webpage, chúng ta đã làm được một phần của công việc SEO onpage. Một phần tiếp theo các bạn nên chú ý đó là tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi cho website. Thực hiện tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi như thế nào?
Khi khách hàng click vào website của bạn họ có tìm được thứ họ cần hay không. Nội dung, sản phẩm có thu hút được họ hay không, bạn có gây được cho họ sự tin tưởng với phong cách phục vụ, chất lượng sản phẩm hay không?
Tóm lại để tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi các bạn cần phải có những điều sau:

- Ít nhất 3 trong 6 dấu hiệu (Trust sign) sau:

  • Dấu hiệu hàng đầu (Điểm nổi bật của công ty,doanh nghiệp).
  • Dấu hiệu bằng chứng chứng minh (Sản phẩm đã thực hiện,thi công).
  • Dấu hiệu trên vai khổng lồ (Danh sách đối tác uy tín,nổi tiếng).
  • Dấu hiệu dễ dàng và đơn giản (Hỗ trợ trực tuyến ở vị trí dễ nhìn thấy).
  • Dấu hiệu last long (Sự tồn tại lâu dài của doanh nghiệp hay có lâu năm kinh nghiệm).
  • Dấu hiệu Premium quality (Dịch vụ tuyệt vời như thế nào có thể chứng minh bằng trích dẫn của khách hàng, lương của nhân viên, đưa văn hoá công ty, doanh nghiệp, đưa tầm nhìn của công ty vào…)

- Cấu trúc website đã đáp ứng tốt nhất cho trải nghiệm của người dùng?

Ý tôi muốn nói ở đây là website của bạn đã có những navigation bar và breadcrum hay chưa. Nếu chưa có các bạn phải bổ sung ngay vào vì điều đó sẽ phục vụ tốt nhất cho người dùng của các bạn.

- Nội dung bài viết chất lượng  

Vấn đề nội dung bài viết phải thật sự chất lượng và phục vụ tốt cho người dùng. Hãy luôn nhớ rằng “content is king”.

- Reponsive design - tối ưu hóa cho nền tảng thiết bị di động

Chắc hẳn các bạn đều biết rằng thời đại ngày nay, ngoài máy tính thì còn có smartphone, máy tính bảng. Các công cụ này được người dùng sử dụng để duyệt website rất nhiều và xu hướng có phần tăng lên. Các bạn có thể xem chi tiết trong công cụ phân tích Google Analytics sẽ thấy rõ người dùng sử dụng thiết bị điện tử nào, trình duyệt nào để truy cập vào website của chúng ta. Phục vụ người dùng thật tốt thì chúng ta cũng phải có một website với Reponsive design.

2. Hướng dẫn giải pháp SEO web Offpage hiệu quả

Phương pháp xây dựng liên kết hiệu quả - SEO Offpage

SEO Offpage thực ra là quá trình build link. Có bao giờ các bạn tự hỏi rằng chúng ta building để làm gì và làm như thế nào hay không?
Đối với những từ khoá medium, hot việc chúng ta làm onpage thật tốt chưa đủ, điều chúng ta cần làm sau đó là thực hiện quá trình xây dựng build link (liên kết) để từ khoá đó lên top bền vững.
Hiện nay thì có rất nhiều quá trình build link khác nhau nhưng các bạn có thể tham khảo 2 quy trình xây dựng liên kết phổ biến này.

- Mô hình liên kết seo Link wheel

Đây là mô hình xây dựng link theo hình bánh xe.Các site vệ tinh sẽ trao đổi link qua lại với nhau và đều trỏ backlink tới site chính.

- Mô hình liên kết Link pyramid

Đây là mô hình xây dựng link theo hình kim tự tháp. Đối với mô hình này thì chúng ta sẽ xây dựng các site vệ tinh cấp 3,4 ở tầng dưới rồi trỏ link lên site vệ tinh cấp 2, các site vệ tinh cấp 2 sau đó lại trỏ link về site chính ở tầng trên cùng.
Ngoài 2 mô hình trên còn có thêm mô hình buildlink theo hình sao, link wheel đôi, link chain… Hãy phân tích và áp dụng phương pháp xây dựng link hợp lý nhất với website của bạn và tài nguyên mà bạn đang có.

3. Cách xây dựng site vệ tinh để quá trình seo web hiệu quả

Các bạn có thể sử dụng những nguồn site vệ tinh miễn phí như google site, wordpress, blogger để làm vệ tinh xung quanh cho website của mình. Các site ở tầng dưới, xa website chính các bạn có thể copy nội dung, dùng chức năng spin content để tạo bài viết nhưng phải chuẩn SEO.
Website ở tầng trên và gần với website chính các bạn có thể dùng copywriting kết hợp với spin content để tạo nội dung.
Ngoài vấn đề xây dựng site vệ tinh chúng ta có thể tìm kiếm và trao đổi link với các website khác có PR cao, cùng chủ đề, dịch vụ seo nào đó … Phần này mình có thể gợi ý các bạn sử dụng hệ thống Link Plaza để tìm kiếm và đặt được backlink thích hợp, theo ý muốn.
Trên đây là bài viết hướng dẫn cách SEO web của mình. Hy vọng có thể giúp ích cho các bạn trên con đường tìm kiếm cách SEO web hiệu quả. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau.
Thông tin tham khảo và biên tập từ Google.com.vn

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giải pháp seo từ khóa dài khi seo website hiệu quả được áp dụng phổ biến hiện nay

Bắt đầu với mỗi giải pháp seo bạn luôn phải trải qua thời gian chọn từ khóa SEO, đây là việc mà bạn phải làm rất kĩ lưỡng và thận trọng vì việc chọn từ khóa sẽ ảnh hưởng lớn đến tỉ lệ chuyển đổi khách hàng sau này của website. Bên dưới là một số giải thích hữu ích về cách chọn từ khóa dài để seo website . 1. Chọn giải pháp seo từ khóa dài có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt hơn từ khóa ngắn Tỉ lệ chuyển đổi khách hàng thành đơn hàng sẽ tăng dần theo độ dài của từ khóa. Nghĩa là với mỗi nhấp chuột trên xếp hạng quảng cáo google vào từ khóa "giày thể thao cho nam" sẽ có xác xuất mua hàng cao hơn từ khóa "giày nam" và càng cao hơn so với nhấp chuột vào từ khóa "giày". Điều này đơn giản dễ hiểu bởi vì với từ khóa "giày" người search có thể đang nghĩ về giày nam, giày nữ, giày cao gót v.v... những với từ khóa "giày thể thao cho nam" thì người dùng đã khá rõ ràng về nhu cầu của mình nên với những nhấp chuột này ta có xác xuất bán hàng cao hơn...

Google dành 4 hình phạt cho website SEO quá đà

Dưới đây là 4 hình phạt cho website SEO quá đà mà hầu hết các website hiện nay đang bị ảnh hưởng. 1. Google Panda – hình phạt google về giải pháp seo website cho nội dung Thuật toán này chính thức update lần 1 vào ngày 24/2/2011, tới thời điểm này Google Panda đã update lên phiên bản 24. Thuật toán này ra đời nhằm phạt các website có nội dung rác hoặc các website bị trùng lặp nội dung . Nội dung rác là nội dung không phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng thông qua từ khóa truy cập hoặc nội dung đó quá sơ sài. Dấu hiệu nếu bị dính Google panda là từ khóa bị dance tức là từ khóa bị tụt đột ngột . Ảnh hưởng tới giải pháp seo tổng thể của bạn. Cách khắc phục google panda Để tránh hoặc khắc phục thuật toán này, chúng ta phải đầu tư xây dựng nội dung với giải pháp seo tốt. Sử dụng google webmaster tool để fix vấn đề trùng lặp về các thẻ title, thẻ meta và content. 2. Google Penguin là gì? Google Penguin – Hình phạt về link Google Penguin : thuật toán này chính thức update lần ...